Hướng dẫn cách lắp đặt tổng đài nội bộ
Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính các bạn có thể tùy chọn loại tổng đài nội bộ thông dụng sau: Tổng đài điện thoại Panasonic, Adsun, Siemens, LG, I
Dưới đây chỉ là gợi ý, việc lắp đặt tổng đài còn phụ thuộc vào tính năng yêu cầu và loại tổng đài điện thoại sử dụng mà có thể thêm hoặc bớt 1 số thiết bị, về cơ bản để thiết lập 1 hệ thống tổng đài hoàn chỉnh là giống nhau và đều cần các thiết bị như sau:
Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính các bạn có thể tùy chọn loại tổng đài nội bộ thông dụng sau: Tổng đài điện thoại Panasonic, Adsun, Siemens, LG, IP, không dây, call center,.... Và 1 số hãng khác.
1. Điện thoại đầu cuối trong quá trình sử dụng
– Điện thoại dùng cho lễ tân, tùy loại tổng đài mà có thể chọn loại khác nhau
– Điện thoại dùng cho giám đốc, trưởng nhóm, có rất nhiều loại điện thoại đẹp, hữu dụng dùng cho nhóm này
– Điện thoại dùng cho nhân viên.
– Riêng đối với tổng đài IP thì phải chọn các dòng điện thoại IP mới có thể dùng được.
2. Hệ thống cáp, hộp cáp, wallplate, gen, ống chôn cáp…
– Cáp có nhiều loại và tùy vào địa hình lắp đặt. Cáp 2 đôi dùng chạy cho máy lẻ, cáp nhiều đôi (10,20…100,200 đôi để kết nối giữa các tầng và các khu vực tòa nhà hoạt động cách xa nhau)
– Hộp cáp, dùng đấu nối các trục cáp thông giữa các tầng hoặc giữa các tòa nhà nối về tổng đài.
– Wallplate là bộ như ổ điện dùng trong mỗi gia đình nhưng khác đầu cắm là dùng để cắm các đầu điện thoại vào
– Gen, ống chôn cáp:
+ Gen sử dụng chạy nổi (không đục tường, trường hợp này thường được sử dụng khi nhà đã đang sử dụng không được đục tường) dùng gen để ốp dây lại cho đẹp, mỹ quan.
+ Ống chôn cáp: Thường được sử dụng khi chạy ngầm, chạy hệ thống thoại khi tòa nhà đi vào quá trình hoàn thiện
3. Nhân công chạy đường dây máy lẻ:
– Nhân công triển khai lắp đặt: Đây là phần nhân công triển khai đi dây chạy mạng máy lẻ, chạy hệ thống cáp
– Cài đặt tổng đài: Phần phí yêu cầu người bán tổng đài setup tổng đài hoạt động theo ý người sử dụng như cài đặt cấm máy lẻ, cài đặt lời chào khi gọi vào, cài đặt gọi đi bằng password…
4. Các thiết bị phụ trợ mua thêm (theo nhu cầu)
– Phần mềm tính cước: Thống kê cước phí máy lẻ
– Thiết bị ghi âm: Ghi âm nội dung các cuộc gọi
– Bộ lưu điện khi mất điện
– Card trả lời tự động cho phép khách hàng bấm trực tiếp máy lẻ
– Card voiceamail cho phép khách hàng để lại lời nhắn khi đi vắng hoặc ngoài giờ làm việc
– Các phần mềm khác như phần mềm gọi điện trên máy tính…
Nguồn: vuhoangtelecom
Bình luận bài viết